Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NHU CẦU THÉP TOÀN CẦU YẾU KHIẾN HRC Äá»” XÔ ÄẾN ẤN ÄỘ

 Giá thép cuá»™n cán nóng của Ấn Äá»™ giảm 27% trong khoảng thá»i gian từ tháng 4 đến tháng 10, trong khi giá Châu Âu giảm 52% và giá cfr Việt Nam giảm 41%.

Theo các nguồn tin thị trÆ°á»ng, Ấn Äá»™ đã đặt ít nhất 120,000 tấn HRC của Nga kể từ tháng 7, khoảng 150,000 tấn từ Nhật Bản, má»™t số được đặt bởi má»™t nhà máy trong nÆ°á»›c và khoảng 25,000 tấn từ Hàn Quốc sẽ cập cảng vào tháng 12.

Các chào bán nguyên liệu của Trung Quốc cÅ©ng đã được thả nổi trong những tuần gần đây, trong khi hàng nhập khẩu từ Việt Nam - Ä‘iểm đến xuất khẩu lá»›n nhất của Ấn Äá»™ trong năm tài chính 2021-22 cÅ©ng được nghe thấy.

Các chào bán Nga đã giảm dần do các yêu cầu gia tăng trong nước và lượng tàu sẵn có thấp.

Ấn Äá»™ không nhập khẩu bất kỳ HRC nào từ Nga trong năm tài chính 2021-22, trong khi nhập khẩu từ các khu vá»±c khác chủ yếu dành cho lÄ©nh vá»±c ô tô và các hàng hóa thành phẩm khác dành cho xuất khẩu.

Ấn Äá»™ đã trở thành nhà nhập khẩu ròng thép lần thứ hai trong 4 tháng vào tháng 10, khi nhập khẩu tăng 57% trong năm lên 593,000 tấn. Nhập khẩu từ tháng 4 đến tháng 10 tăng 15% trong năm lên 3.15 triệu tấn.

Việt Nam là nÆ°á»›c nhập khẩu HRC lá»›n nhất Châu Ã, nhÆ°ng Ä‘iá»u kiện kinh tế vÄ© mô yếu kém, bao gồm lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản Ä‘ang gặp khó khăn vá»›i tín dụng thắt chặt, dÆ° thừa công suất ở Äông Nam à và nhu cầu yếu từ Trung Quốc đã ảnh hưởng đến giá trị HRC cfr Việt Nam. Việc ngÆ°á»i bán ở Trung Quốc giảm giá chào hàng sang Việt Nam cÅ©ng không kích thích được nhu cầu, do ngÆ°á»i mua có đủ hàng tồn kho và không có dấu hiệu phục hồi nhu cầu. Thông báo cắt giảm sản lượng của các nhà máy trong nÆ°á»›c càng nhấn mạnh những thách thức mà ngành phải đối mặt.

Các nhà máy Ấn Äá»™ đã hạ thấp mối Ä‘e dá»a từ hàng nhập khẩu, nói rằng biến Ä‘á»™ng tiá»n tệ và thá»i gian giao hàng lâu hÆ¡n sẽ hạn chế khối lượng nhập khẩu.

Tuy nhiên, nhập khẩu có thể tiếp tục nếu giá của các nhà máy trong nÆ°á»›c duy trì ở mức hiện tại, những ngÆ°á»i tham gia khác cho biết. Giá chào hàng xuất khẩu của các nhà máy Ấn Äá»™ trong những tháng gần đây thấp hÆ¡n ít nhất 100 USD/tấn so vá»›i giá trong nÆ°á»›c và việc các nhà máy miá»…n cưỡng giảm giá trong nÆ°á»›c đã khiến ngÆ°á»i mua chuyển sang nhập khẩu.

Thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c vẫn Ä‘ang chỠđợi dấu hiệu nhu cầu tăng theo mùa sau kỳ nghỉ lá»… cuối tháng. Giá HRC của Ấn Äá»™ ổn định ở mức 56,250 Rs/tấn (689 USD/tấn) trong tháng này do ngÆ°á»i mua kỳ vá»ng giá sẽ Ä‘iá»u chỉnh do giá trị quốc tế thấp hÆ¡n và chi phí than luyện cốc.

Nhu cầu tại các thị trÆ°á»ng Nam à dá»± kiến ​​sẽ dần phục hồi, vá»›i việc Trung Quốc ná»›i lá»ng các biện pháp kiểm soát Covid và công bố các biện pháp há»— trợ lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản. NhÆ°ng cho đến lúc đó, nhập khẩu ở Ấn Äá»™ có thể sẽ tiếp tục.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan